Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công
Huyện An Dương: Chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ trong giải quyết ý kiến,  kiến nghị của cử tri và Nhân dân

Huyện An Dương: Chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân

Ngày 14-10-2024 Lượt xem 130

Sáng 11/10/2024, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm Trưởng Đoàn giám sát tại UBND huyện An Dương về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân.

 

Đồng chí Đào Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại cuộc giám sát

 

Cùng tham gia Đoàn giám sát có các thành viên đại diện các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; đại biểu thuộc các Ban, sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, từ 01/01/2023 đến nay, UBND huyện tiếp nhận 33 kiến nghị thông qua đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền các cấp với Nhân dân, đối thoại với doanh nghiệp, đối thoại với thanh niên; tiếp nhận 132 kiến nghị do HĐND huyện chuyển đến. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: giao thông - xây dựng; văn hóa - xã hội; nông nghiệp, môi trường, đất đai… UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung giải quyết 132 kiến nghị đạt 100%. Trong đó, 45 kiến nghị tại kỳ họp thứ 23 (tháng 7/2024) đang được UBND huyện giao các đơn vị giải quyết, tổng hợp vào tháng 10 và thông tin tới cử tri vào kỳ tiếp xúc cử tri thường lệ cuối năm 2024 của HĐND huyện. Còn lại 87 kiến nghị, trong đó, 61/87 kiến nghị đã giải quyết xong, 2 kiến nghị đang giải quyết có lộ trình; 19 kiến nghị đang giải quyết; 4 kiến nghị không thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại cuộc giám sát

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu, trao đổi của các đại biểu, đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận, công tác tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của cử tri và Nhân dân được UBND huyện thực hiện khá tốt, tỷ lệ đơn thư vượt cấp có chiều hướng giảm. Đồng chí lưu ý huyện quan tâm đến một số vấn đề khi địa phương chuẩn bị chuyển đổi lên quận, công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp. Huyện cần thực hiện tốt hơn nữa việc tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân qua nhiều kênh như trực tiếp, qua số điện thoại đường dây nóng, mạng xã hội… Việc tiếp nhận ý kiến cử tri trước và sau mỗi kỳ họp cũng cần đa dạng thành phần tiếp xúc, phát biểu. Những kiến nghị đã giải quyết cần công khai cho người có ý kiến và cử tri, Nhân dân cùng biết. Đối với những kiến nghị đang giải quyết cần có lộ trình cụ thể, cá nhân hóa trách nhiệm gắn với việc đánh giá cán bộ hằng năm. Đồng thời, huyện cũng cần quan tâm hơn tới công tác tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, chủ động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo thẩm quyền và quan tâm đời sống Nhân dân sau bão số 3 (Yagi), nhất là hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn tiếp thu đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của UBND huyện trong thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân./.

Theo baohaiphong.vn

Kết nối

Hệ thống văn bản

THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ

Thực hiện dân chủ ở cơ sở Hệ thống văn bản