Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công
Thường trực Huyện uỷ An Lão đối thoại với người dân giải quyết vấn đề liên quan đến đất đai

Thường trực Huyện uỷ An Lão đối thoại với người dân giải quyết vấn đề liên quan đến đất đai

Ngày 12-07-2024 Lượt xem 523

Sáng 05/7/2024, huyện An Lão tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp và công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Các đồng chí: Ngô Thị Thanh Thủy, Bí thư Huyện ủy; Hà Thế Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thu Thủy - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy.

Cùng dự có các đồng chí: Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, các Ban HĐND huyện, Công an huyện, thủ Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện, MTTQ Việt Nam và các tổ chức CT-XH huyện, các đơn vị phối quản đóng trên địa bàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và đại biểu là người dân, cá nhân, tổ chức có các ý kiến kiến nghị liên quan đến nội dung kiến nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hà Thế Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông tin một số nội dung về tình hình kinh tế - xã hội của huyện, nhất là công tác chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp và công tác quản lý đất đai trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2024.

Cùng với 23 ý kiến do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổng hợp trước đó, tại hội nghị, đã có 08 lượt ý kiến phát biểu. Các ý kiến tập trung vào các nội dung: cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau khi thực hiện dồn thửa, đổi điền, việc cấp giấy chứng nhận trang trại, gia trại cho các hộ đã chuyển đổi từ nhiều năm, việc người dân sử dụng sai mục đích diện tích đất chuyển đổi, hỗ trợ thêm các vùng giống, việc ký hợp đồng thuê đất đối với những hộ thuê mướn đất bãi bồi ven sông, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân mua đất thanh lý của xí nghiệp gạch ngói Tiên Hội, cấp đất cho các hộ dân sống ở ven sông Văn Úc (sinh sống ổn định từ những năm 80 của thế kỷ trước), quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn rườm rà, nhiều thủ tục gây khó khăn cho người dân… Các ý kiến kiến nghị của đại biểu được UBND huyện giao cho phòng Tài nguyên - Môi trường, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trả lời trực tiếp.

Liên quan đến các nội dung: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân mua đất thanh lý của xí nghiệp gạch ngói Tiên Hội, cấp đất cho các hộ dân sống ở ven sông Văn Úc (sinh sống ổn định từ những năm 80 của thế kỷ trước), UBND huyện sẽ àm việc cụ thể từng nội dung, đồng thời xin ý kiến của các ngành chức năng thành phố để xử lý dứt điểm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Ngô Thị Thanh Thủy giao UBND huyện xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để giải quyết dứt điểm ý kiến kiến nghị của người dân, nhất là đối với các nội dung đã có kết luận kiểm tra, thanh tra; đồng thời mong muốn các đại biểu, người dân tiếp tục đóng góp ý kiến, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền của huyện xây dựng địa phương ngày càng phát triển nhanh, bền vững./.

Ban Dân vận Huyện ủy An Lão

Kết nối

Hệ thống văn bản

THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ

Thực hiện dân chủ ở cơ sở Hệ thống văn bản